Home » Bài viết hay » 5 mẹo đơn giản để phát triển trong quá trình thay đổi nghề nghiệp ở Hà Nội

5 mẹo đơn giản để phát triển trong quá trình thay đổi nghề nghiệp ở Hà Nội

Có nhiều lý do để thay đổi nghề nghiệp ở thị trường việc làm Hà Nội, ví dụ: Bạn cần một thử thách mới, giá trị của bạn đã thay đổi, bạn muốn tập trung vào những thứ khác, niềm đam mê của bạn nằm ở nơi khác hay đơn giản nhất bạn không vui với vị trí hiện tại và muốn tìm việc làm mới.

Mặc dù lý do sẽ khác nhau đối với mỗi người, nhưng có một điều vẫn giữ nguyên: sự cần thiết phải phát triển trong quá trình chuyển đổi này. Đây là thời điểm hoàn hảo để trau dồi kỹ năng của bạn và chuẩn bị cho sự nghiệp mới phía trước ở thị trường việc làm Hà Nội.

Bạn không chỉ đơn thuần chuyển sang một môi trường việc làm tốt hơn một chút, mà còn thúc đẩy bản thân tiến lên theo một quỹ đạo chuyên nghiệp đòi hỏi bạn phải thăng cấp từ nơi bạn đang ở.

Sử dụng năm mẹo đơn giản này để đảm bảo bạn có thể phát triển trong quá trình thay đổi nghề nghiệp, cho phép bạn đạt được vị trí cao tiếp theo, bất kể bạn đến từ đâu trước đó.


1. Lập một kế hoạch hành động

Trước khi bạn có một bước nhảy vọt trong sự nghiệp mới, hãy dành thời gian để thực hiện một kế hoạch hành động. Nhưng đừng lên kế hoạch phác thảo cho năm hoặc mười năm của bạn sắp tới, mà điều rất quan trọng ngay bây giờ, bạn muốn gì.

Xem xét nơi bạn muốn đến trong năm nay và những bước nhỏ nhưng khả thi mà bạn có thể thực hiện để đạt được mục tiêu đó. Ví dụ: nếu muốn chuyển từ nhân viên bán hàng sang chuyên gia tiếp thị, ngay bây giờ bạn có thể làm trợ lý cho một chuyên gia để hình dung được những việc cần làm trong một khoảng thời gian ngắn.

2. Tiếp tục học tập và trau dồi. 

Một khi bạn biết những gì bạn muốn làm, tìm ra những thông tin cần thiết hoặc có lợi cho sự phát triển nghề nghiệp của bạn. Mặc dù một số vị trí có thể yêu cầu các văn bằng nhất định, nhưng một số vị trí khác có thể xem xét một số chứng chỉ thay thế khi bạn nộp đơn tìm việc làm.

Tiếp tục học tập và trau dồi rất quan trọng, đặc biệt là trong ngành công nghệ. Trong trường hợp này, ví dụ với một kỹ sư phần mềm, có thể bạn phải có một số thông tin nhất định vì thế giới công nghệ phát triển nhanh chóng.


3. Khám phá các công việc tự do.

Có một lý do mà các công việc tự do ngày càng phổ biến trong lực lượng lao động hiện tại: nó cho phép bạn học tập linh hoạt và giúp bạn dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp. Nó cũng cho phép bạn bước chân vào một nghề nghiệp mới, mà không phải rời bỏ công việc toàn thời gian của bạn. Nếu bạn cảm thấy đam mê với một con đường sự nghiệp mới, và sẵn sàng thực hiện các bước nhảy vọt, các dự án tự do và dựa trên hợp đồng sẽ cho phép bạn thử nó với quy mô nhỏ.


4. Mạng lưới và xây dựng mối quan hệ.

Mạng lưới người quen trong ngành công nghiệp hiện tại của bạn có thể sẽ cung cấp cho bạn những hiểu biết có giá trị trong quá trình chuyển đổi nghề nghiệp của bạn ở thị trường việc làm Hà Nội. Khi bạn gặp những người trong lĩnh vực bạn mong muốn, bạn có thể tìm hiểu về những gì bạn cần làm để thành công và những gì bạn cần tránh. Bạn thậm chí có thể đạt được một cuộc phỏng vấn tìm việc làm. Trong một số nghề nghiệp nhất định, mạng lưới này cũng có thể là lý do bạn có được một công việc. Các tổ chức ngày nay đang ngày càng tìm kiếm các ứng cử viên mang lại một mạng lưới mạnh mẽ để làm việc với họ. Hãy coi đây là một phần ưu điểm trong sơ yếu lý lịch của bạn nếu bạn làm trong ngành nhân sự (biết những người tuyệt vời để thuê), phát triển kinh doanh (biết những người tuyệt vời để hợp tác) hoặc bán hàng (biết những người tuyệt vời muốn mua). 

5. Phát triển thương hiệu cá nhân trực tuyến của bạn. 

Thương hiệu cá nhân của bạn là sự xuất hiện của bạn với thế giới chuyên nghiệp. Chúng ta sống trong một thế giới kỹ thuật số, vì vậy thương hiệu của bạn vượt xa những bộ quần áo bạn mặc hoặc lịch sử công việc trong hồ sơ xin việc của bạn. Khi bạn xem xét việc xây dựng thương hiệu cá nhân trực tuyến, hãy nhớ cập nhật hồ sơ của bạn trên:

• Các nền tảng truyền thông xã hội như LinkedIn hoặc Twitter, hoặc bất kỳ hồ sơ xã hội nào khác không riêng tư.

• Danh mục đầu tư hoặc trang web của bạn

• Bảng công việc hoặc các trang web chuyên nghiệp dành riêng cho ngành.

Nếu bạn tích cực xin việc, hãy kiểm tra sự hiện diện trực tuyến của bạn và loại bỏ bất cứ điều gì mà không chuyên nghiệp vì các nhà quản lý tuyển dụng sẽ tìm kiếm bạn trước khi đặt lời mời phỏng vấn.

Tiếp tục phát triển trong quá trình thay đổi nghề nghiệp của bạn.

Chuyển đổi trong sự nghiệp của bạn có thể là một thách thức, nhưng nó không phải là không thể. Đặc biệt nếu bạn tập trung vào năm cách để học hỏi và phát triển trong thời gian này. Dành thời gian để tìm hiểu, hiểu rõ về những bước hành động bạn cần thực hiện, dành thời gian cho việc kết nối mạng và đừng quên rằng thương hiệu của bạn mở rộng ra thế giới trực tuyến, vì vậy, hãy tìm hiểu xem thương hiệu đó là gì và để nó tỏa sáng thông qua các nhà tuyển dụng và để họ thấy phiên bản tốt nhất của bạn: một người nào đó sẵn sàng làm những gì cần thiết để tạo ra sự thay đổi.