Home » Bài viết hay » Làm thế nào để phỏng vấn cho vai trò quản lý đầu tiên của bạn ở Hà Nội

Làm thế nào để phỏng vấn cho vai trò quản lý đầu tiên của bạn ở Hà Nội

Tìm cách để tiến lên cho vị trí tiếp theo của bạn ở thị trường việc làm Hà Nội? Nếu vậy, quá trình phỏng vấn tìm việc làm có thể hơi khác so với những gì bạn đã biết. Các cuộc phỏng vấn cho vai trò quản lý có khả năng tập trung nhiều hơn vào phong cách lãnh đạo, kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân và khả năng điều hướng các tình huống khó khăn của bạn. Ngoài việc khai thác chi tiết các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn, phỏng vấn cho vai trò quản lý đầu tiên của bạn cũng tập trung về  khả năng truyền cảm hứng và thúc đẩy đội ngũ.

Vì vậy, cần những gì để truyền đạt khả năng quản lý và phong cách lãnh đạo của bạn trong một cuộc phỏng vấn ở thị trường việc làm Hà Nội? Chúng tôi đã nói chuyện với nhà tuyển dụng, huấn luyện viên nghề nghiệp và quản lý lâu năm để có được những hiểu biết chuyên môn của họ. Đây là cách phỏng vấn thành công cho vai trò quản lý đầu tiên của bạn:


1. Làm nổi bật các kịch bản khi bạn đã lãnh đạo một đội ngũ trong quá khứ.

Mặc dù bạn có thể không có chức danh quản lý trong các vai trò trước đây, cách tốt nhất để thể hiện cho nhà tuyển dụng rằng bạn có thể thực hiện bước nhảy này là thể hiện cách bạn đã thực hiện vai trò lãnh đạo trong các lĩnh vực khác của cuộc sống.

Kinh nghiệm lãnh đạo không phải lúc nào cũng cần đến từ công việc hàng ngày của bạn. Bạn đã huấn luyện một đội thể thao? Bạn có thuộc về một đội ngũ mà bạn giúp tổ chức và lãnh đạo các sự kiện không? Bao gồm những ví dụ như thời gian mà bạn đã dẫn dắt một nhóm, đội ngũ hoặc dự án.


2. Thể hiện khả năng giữ bình tĩnh và kết nối thông tin.

Một phần của việc trở thành một nhà quản lý ở thị trường việc làm Hà Nội là đa tác vụ một cách dễ dàng và bình tĩnh kiểm soát mọi việc trong thời điểm khó khăn. Nhà tuyển dụng sẽ muốn có một ứng cử viên là người có thể kiểm soát, không đi kèm quá nhiều tư tưởng chính trị và phong cách không quá hành chính văn phòng. Một phần rất quan trọng là sử dụng các ví dụ trong câu trả lời của bạn chứng tỏ rằng bạn rất tích cực và tập trung vào kết quả cũng như xây dựng mối quan hệ tin cậy với đồng nghiệp, người giám sát và khách hàng.


3. Chứng minh sự cam kết của bạn.

Nếu bạn muốn trở thành nhà quản lý, hãy thực hiện các bước hữu hình để chuẩn bị cho mình. Nó rất quan trọng để tăng cường các kỹ năng của bạn để đảm bảo bạn có khả năng chuẩn bị mọi thứ. Chủ động đánh giá các kỹ năng bạn đã có và nói chuyện với những người đã ở vị trí quản lý để xác định những kỹ năng bạn cần có. Thực hiện nghiên cứu của bạn, cập nhật các xu hướng của ngành và nắm bắt bất kỳ cơ hội để tăng cường khả năng của bạn. Đăng ký lớp học, tìm một người cố vấn, đầu tư vào một khóa huấn luyện nghề nghiệp.

Khi bạn phỏng vấn, hãy chuẩn bị cho họ thấy bạn đã thực hiện những bước cụ thể như thế nào để đạt được thành công trong vai trò mới này và quan trọng nhất, cho thấy rằng bạn có những gì cần thiết để thực hiện công việc và một khi được nhận bạn sẽ làm được.


4. Đưa ra những ví dụ cụ thể.

Trong cuộc phỏng vấn tìm việc làm, hãy sẵn sàng chia sẻ những ví dụ hữu hình về cách bạn làm việc với một thành viên trong nhóm hoặc thể hiện khả năng lãnh đạo. Hãy sẵn sàng nói về cách bạn thúc đẩy nhóm của bạn, cách bạn quản lý và ý tưởng của bạn là gì về một người quản lý tốt. Trong khi câu trả lời của bạn cho những điều này chắc chắn rất quan trọng, thì những ví dụ hữu hình hơn bạn có thể cung cấp thì càng tốt. Hãy tận dụng cơ hội để nói về những ví dụ cụ thể về cách bạn đã giúp ai đó thăng tiến sự nghiệp của chính họ. Bạn đã thiết lập một chương trình cố vấn, giúp họ tìm tài liệu liên quan để nghiên cứu, cung cấp cho họ trách nhiệm ngày càng tăng vì bạn thấy tiềm năng trong đó?


5. Câu hỏi phỏng vấn tình huống, giả thuyết và hành vi sẽ rất nhiều.

Có ba loại câu hỏi giả định chính, mỗi loại có các lĩnh vực trọng tâm khác nhau mà người phỏng vấn đang muốn kiểm tra:

• Câu hỏi giải quyết vấn đề liên quan đến công việc của bạn. Ví dụ, họ có thể hỏi người quản lý dự án về cách họ sẽ xử lý việc mất các thành viên chủ chốt trong dự án của họ.

• Câu hỏi hành vi để hiểu rõ hơn suy nghĩ của bạn. Các chủ đề phổ biến trong thể loại này là đạo đức, lãnh đạo và giải quyết xung đột. Ví dụ, một người phỏng vấn có thể hỏi một chuyên gia bán hàng về cách họ sẽ xử lý một khách hàng không hài lòng.

• Câu hỏi tư duy để kiểm tra khả năng sáng tạo và kỹ năng tư duy phê phán. Ví dụ Làm thế nào để bạn xây dựng một hệ thống để giao tiếp với khách hàng khó tính?


6. Có câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi quan trọng này: Tại sao chúng tôi nên thuê bạn?

Một cuộc phỏng vấn tìm việc làm là một bài tập về nghệ thuật bán hàng. Bạn phải bán mình và đưa ra những lý do thuyết phục tại sao một người quản lý tuyển dụng muốn có cơ hội với bạn. Vì vậy, khi được hỏi, tại sao chúng tôi nên thuê bạn? Bạn cần nói với nhà tuyển dụng tiềm năng những gì bạn có thể cung cấp (về giáo dục, kinh nghiệm, kỹ năng, khả năng, tài năng, sở thích hoặc thái độ) có thể phù hợp với yêu cầu duy nhất về vị trí trong câu hỏi. Bạn phải cung cấp một dấu hiệu của sự kiên trì theo đuổi mục tiêu và khả năng lãnh đạo.