Home » Bài viết hay » Làm Thế Nào Để Bắt Đầu Tìm Công Việc Kế Toán Tại Hà Nội

Làm Thế Nào Để Bắt Đầu Tìm Công Việc Kế Toán Tại Hà Nội

Cho dù bạn có mong muốn trở thành một kế toán viên hay nhận ra rằng đó là một nghề nghiệp phù hợp với mình thì việc bắt đầu quá trình tìm kiếm việc làm và thâm nhập vào thị trường tìm việc làm kế toán Hà Nội không phải là điều dễ dàng, đặc biệt nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm thực tế. Hãy tham khảo một số lời khuyên dưới đây về cách tìm việc làm kế toán.

Tập trung vào các kỹ năng có liên quan

Điều trước tiên bạn cần làm là chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy mình sở hữu những kỹ năng và phẩm chất cần thiết cho công việc kế toán. Điều này có nghĩa là bạn phải dành thời gian để điều chỉnh CV và thư xin việc cho từng công việc với những yêu cầu cụ thể từ nhà tuyển dụng. Hãy tập trung vào những khả năng và kinh nghiệm của bạn phù hợp với mô tả công việc.

Nếu bạn không có kinh nghiệm liên quan để nêu trong hồ sơ xin việc, bạn vẫn có thể nêu bật những kỹ năng của bản thân. Nếu bạn đã hoàn thành một lớp nghiệp vụ chuyên môn về kế toán hoặc một lĩnh vực liên quan, bạn sẽ có được một loạt các kỹ năng có giá trị, ngay cả khi bạn chưa áp dụng chúng vào thực tế. Chúng bao gồm tất cả mọi thứ từ kỹ năng tính toán, đàm phán và giao tiếp đến kiến thức về thực hành kế toán và các vấn đề liên quan đến kinh doanh tài chính. Ngay cả khi bạn đã từng học một môn học có liên quan đến ngành kế toán trong quá khứ, bạn vẫn sẽ đạt được một loạt các kỹ năng có thể sử dụng và có thể thêm chúng vào CV và đơn xin việc của mình (từ kỹ năng tổ chức đến kỹ năng giải quyết vấn đề).

Khởi đầu theo cách của bạn

Thay vì bắt đầu tìm việc làm kế toán Hà Nội ở một vị trí hoàn hảo, bạn có thể cần phải xuất phát từ một vị trí công việc thấp hơn cho người mới bắt đầu và từ từ phát triển nấc thang sự nghiệp của mình. Bởi vì cho dù bạn đảm nhận công việc kế toán tạm thời, thực tập hoặc bắt đầu ở vị trí cấp dưới thì đó cũng chính là một bước đệm nơi bạn có thể học các kỹ năng cần thiết cho công việc kế toán. Bạn cũng sẽ có thể có được một số kiến thức quan trọng trong ngành giúp mình tiến bộ. Ngoài ra còn có một loạt các chương trình đào tạo và học nghề có sẵn, được thiết kế đặc biệt để giúp bạn trở thành một kế toán viên có trình độ chuyên nghiệp chẳng hạn như các khóa học đào tạo từ xa.

Di chuyển từ một công việc trái ngành có liên quan

Có rất nhiều lĩnh vực công việc có liên quan mật thiết đến kế toán, ví dụ như công việc quản trị kinh doanh có thể liên quan đến việc xử lý thông tin tài chính, các công việc về sổ sách kế toán, bảng lương và thậm chí tiếp thị có thể là những bước đệm giúp bạn thâm nhập vào ngành. Ngoài ra, việc mở rộng lĩnh vực tìm kiếm chắc chắn sẽ giúp tăng bạn cơ hội nhận tìm được công việc phù hợp.

Học lấy chứng chỉ kế toán

Cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để tìm việc làm kế toán Hà Nội và nhận được công việc dễ dàng hơn là tham gia vào một khóa học đào tạo kế toán được cấp bằng. Nó không chỉ dạy cho bạn tất cả các kỹ năng cơ bản bạn cần để bắt đầu mà còn dạy bạn thực hành thực tế. Nếu có ý định bước vào nghề kế toán và muốn học một cách linh hoạt, đồng thời tăng thu nhập của mình, bạn cũng có thể tham gia các khóa học online trên mạng với thời gian linh hoạt.