Home » Bài viết hay » Những điều bạn cần biết về việc làm kế toán ở Hà Nội

Những điều bạn cần biết về việc làm kế toán ở Hà Nội

Nếu bạn nghĩ về việc làm thế nào tìm việc làm kế toán Hà Nội hoặc theo đuổi nghề việc làm kế toán, thì điều quan trọng là phải đảm bảo bạn có được những kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng nền tảng phù hợp trước khi nhảy vào lĩnh vực này. Dưới đây, một cái nhìn về một số yêu cầu chính đối với kế toán viên, bao gồm những gì mong đợi từ một công việc kế toán và làm thế nào để đạt được vị trí này ngoài kiến thức và bằng cấp.

Kỹ năng kế toán

Kế toán làm việc với những con số, vì vậy họ cần phải có kỹ năng toán học mạnh mẽ. Kế toán viên cần phải siêng năng và có định hướng chi tiết, vì công việc đòi hỏi phải lướt qua khối lượng dữ liệu tài chính khổng lồ để tìm kiếm các vấn đề bất thường. Bởi vì công việc kế toán được điều chỉnh bởi các quy tắc và quy định khác nhau, kế toán viên phải có khả năng học hỏi và áp dụng các nguyên tắc phức tạp có khả năng thay đổi theo thời gian.

Kế toán viên kiểm toán tài chính của một loạt các doanh nghiệp, tổ chức chính phủ và các tổ chức phi lợi nhuận. Họ phải có khả năng nhanh chóng tìm hiểu cách thức các hoạt động này được tiến hành và làm quen với các quy định cụ thể áp dụng trong các lĩnh vực này.

Kế toán dành thời gian đáng kể để làm việc một mình và phải thoải mái trong chế độ này. Họ cũng phải có khả năng tương tác và liên lạc với các nhân viên tại các tổ chức của khách hàng có được các thông tin bảo mật cần thiết để tiến hành kiểm toán và hiểu các hoạt động kinh doanh.

Nếu bạn nhạy cảm quá mức, nghề kế toán có thể không dành cho bạn, vì kế toán đôi khi bị các nhân viên đối xử lạnh lùng vì sợ rằng những sai lầm của họ có thể bị phát hiện bởi công việc của kế toán viên.

Ngoài ra, kế toán cần có kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề vững chắc để phân biệt các quy trình tài chính còn thiếu sót và đề xuất các phương án thực tiễn tốt hơn. Kế toán cần có ý thức mạnh mẽ về đạo đức để cấu trúc các kiểm soát phù hợp. 

Làm thế nào để có một công việc như một kế toán 

Chương trình tuyển dụng tại trường. Việc làm kế toán được tuyển dụng rất nhiều thông qua các chương trình đào tạo tại trường.

Thực tập sinh. Sinh viên đã hoàn thành thực tập kế toán trong năm học cơ sở hoặc cuối cấp sẽ có một lợi thế khác biệt trong công việc sau khi tốt nghiệp. Tuyển dụng  cho các vị trí thực tập diễn ra vào các mùa tuyển dụng. Nếu bạn vẫn còn học đại học và đang xem xét tìm việc làm kế toán Hà Nội, hãy kiểm tra với văn phòng nghề nghiệp của bạn trong năm thứ hai để thảo luận về các chiến lược tìm kiếm việc làm kế toán.

Mạng lưới người quen. Tiếp cận với giảng viên, gia đình, bạn bè, hàng xóm và cựu giám sát viên. Những cuộc phỏng vấn thông tin này thường có thể dẫn đến việc giới thiệu cho thực tập hoặc công việc nếu bạn tạo ấn tượng thuận lợi.

Phỏng vấn cho một công việc kế toán

Người phỏng vấn tìm việc làm kế toán Hà Nội thường sẽ thăm dò kiến ​​thức về kế toán của bạn hoặc họ cũng có thể hỏi tại sao bạn chọn lĩnh vực này để xem bạn có phù hợp với công ty không. Hãy chắc chắn rằng bạn đã nói chuyện với nhiều chuyên gia kế toán, hỏi họ xem họ thích gì về công việc của họ và sau đó kết hợp những phát hiện đó với sở thích của bạn. Bạn cũng sẽ thường được hỏi những gì sẽ làm biến bạn trở thành bạn một kế toán giỏi.

Hãy nghĩ về năm đến bảy điểm mạnh sẽ giúp bạn thành công trong lĩnh vực việc làm kế toán. Chuẩn bị các dẫn chứng và ví dụ về cách bạn đã áp dụng các kỹ năng đó, cho dù đó là trong công việc bán thời gian, thực tập, hoạt động ngoại khóa hoặc công việc học tập. Các buổi gặp mặt ở các kết nối mạng cũng rất quan trọng, hay hỏi các kế toán viên những gì cần thiết để vượt trội trong công việc của họ và tìm kiếm sự tương đồng với những điểm mạnh của bạn.

Nhiều nhà tuyển dụng kế toán sẽ đặt câu hỏi về hành vi để đánh giá xem bạn có sở hữu những đặc điểm lý tưởng để thành công trong lĩnh vực việc làm kế toán này hay không. Họ có thể yêu cầu bạn mô tả các tình huống mà bạn gặp phải những thử thách nhất định hoặc đưa ra ví dụ về cách bạn đã áp dụng một số kỹ năng nhất định. Xem lại từng trích dẫn sơ yếu lý lịch của bạn và suy nghĩ về những thành công bạn đã tạo ra trong những tình huống đó. Hãy chuẩn bị để tham khảo những điểm mạnh bạn đã sử dụng để đạt được những kết quả tích cực đó.