Home » Bài viết hay » Làm thế nào để thể hiện kỹ năng của bạn khi ứng tuyển vị trí việc làm chuyên ngành kế toán tại Hà Nội?

Làm thế nào để thể hiện kỹ năng của bạn khi ứng tuyển vị trí việc làm chuyên ngành kế toán tại Hà Nội?

Khi nói đến quá trình tìm việc làm kế toán Hà Nội, thì việc bạn chỉ sở hữu kỹ năng chuyên môn vẫn là chưa đủ. Bạn cần có khả năng xác định kỹ năng của mình và chứng minh chúng trong suốt quá trình tìm việc làm kế toán Hà Nội vào giai đoạn hiện nay.

Hiểu rõ thực lực của bản thân trước khi bạn thực hiện quá trình tìm việc làm kế toán

Theo một số đơn vị doanh nghiệp, họ cho rằng thông thường người tìm việc làm kế toán Hà Nội đều chưa biết cách nhận thức rõ kỹ năng mềm của bản thân và triển khai chúng vào thực tế. Mặt khác, ngay cả khi những người đã có kinh nghiệm làm việc cũng vẫn chưa thể bày tỏ rõ các kỹ năng mà họ sở hữu và cách họ đã ứng dụng chúng vào công việc.

Vậy làm thế nào để nói về kỹ năng của bạn một cách hoàn hảo khi tìm việc làm kế toán?

Từ một cuộc khảo sát gần đây với hơn 600 người lao động quan tâm đến vị trí việc làm kế toán, thì có đến 69% trong tổng số không hiểu rõ về kỹ năng của bản thân. Nếu bạn là một trong số họ, hãy làm theo ba bước của chúng tôi để hiểu rõ kỹ năng cá nhân trước khi bạn nộp đơn ứng tuyển việc làm kế toán:

  1. Xác định các kỹ năng mà đơn vị tuyển dụng bạn quan tâm đang yêu cầu
  2. Xác định các tình huống mà bạn đã sử dụng các kỹ năng của mình (Lưu ý: Không bao giờ được bỏ qua công việc hoặc hoạt động nào đó, do nó không hề liên quan gì đến kế toán!).
  3. Chuẩn bị cách bạn sẽ nói về những kỹ năng này trước khi tham gia phỏng vấn trực tiếp. Cụ thể, bạn nên mô tả một tình huống mà bạn đã sử dụng các kỹ năng của mình với các kết quả vận dụng tốt.

Làm thế nào để trả lời các câu hỏi phỏng vấn về khả năng làm việc nhóm của bạn?

Hãy suy nghĩ về bất kỳ công việc hoặc kinh nghiệm nào mà bạn đã có. Chẳng hạn như, bạn đã từng là thành viên của một nhóm làm việc để đạt được một mục tiêu cụ thể. Bạn có thể đã là một phần của một đội thể thao hoặc câu lạc bộ. Bạn có thể đã làm việc trong một dự án với các sinh viên khác. Hoặc bạn có thể đã làm việc trong một nhóm làm việc với một công việc làm thêm nào đó. Hãy nhớ rằng bạn cần phác thảo đóng góp cá nhân của mình cho bất kỳ tình huống nào, dù nhỏ đến đâu.

Làm thế nào để thể hiện khả năng giao tiếp tại buổi phỏng vấn?

Hãy suy nghĩ về bất kỳ tình huống nào mà bạn phải tương tác với người khác và cách bạn có thể minh họa các kỹ năng của mình. Bạn đã bao giờ phải đưa ra các hướng dẫn rõ ràng bằng văn bản hoặc bằng lời nói cho người khác làm theo? Hoặc phải sử dụng khả năng thuyết phục của bạn để có được tài trợ, hoặc thuyết phục ai đó nghĩ khác đi? Bạn đã bao giờ giải quyết một tình huống thông qua việc sử dụng kỹ năng giao tiếp của mình? Xác định được những câu trả lời cho những câu hỏi đó sẽ giúp bạn thể hiện tốt bản thân của mình.