Home » Bài viết hay » 3 Lời Khuyên Giúp Tìm Công Việc Kế Toán Tại Hà Nội

3 Lời Khuyên Giúp Tìm Công Việc Kế Toán Tại Hà Nội

Nếu bạn là sinh viên mới ra trường với ít kinh nghiệm làm việc thực tế và ít có sự quen biết với những người trong ngành, tìm việc làm kế toán Hà Nội có thể là một điều khó khăn. Tuy nhiên, có một vài điều bạn có thể làm để công cuộc tìm kiếm công việc kế toán trở nên dễ dàng hơn:

1. Cải thiện CV xin việc của bạn

Bạn nên làm điều này trước khi xem xét làm bất cứ điều gì khác. Hình thức trình bày CV của bạn phải trông rõ ràng và chuyên nghiệp. Nếu bạn là người mới tốt nghiệp từ một khóa học kế toán và không có kinh nghiệm liên quan, hãy đặt phần thông tin về trình độ học vấn, bằng cấp chứng chỉ của bạn lên phần trên. Cùng với đó, hãy cập đến bất kỳ hoạt động nào bạn đã từng tham gia ở trường học có thể liên quan đến công việc và cho thấy rằng bạn có các kỹ năng cần thiết.

Trường học của bạn chắc chắn sẽ có các nguồn tìm việc làm kế toán Hà Nội có liên kết với nhà tuyển dụng giúp bạn có thể tìm kiếm được công việc sau khi tốt nghiệp. Vì vậy dù hiện tại bạn đang là sinh viên hiện tại hay vừa tốt nghiệp, nên tận dụng tối đa các tài nguyên này. Hãy trao đổi với cố vấn nghề nghiệp của bạn và tham dự các hội chợ nghề nghiệp, hội thảo, ngày hội tuyển dụng. Trước khi tham dự các hội chợ nghề nghiệp, hãy nghiên cứu, tìm hiểu những công ty kế toán nào sẽ tham dự và tìm hiểu thông tin cơ bản về các công ty như mô tả công việc của họ, thế mạnh cốt lõi và vị trí của công ty đó trên thị trường. Bạn cũng có thể tìm kiếm các thông tin tuyển dụng có sẵn trên các trang web tìm việc làm kế toán Hà Nội.

2. Tham gia/thực tập tại một tổ chức kế toán chuyên nghiệp

Các doanh nghiệp, công ty trên thị trường chắc chắn sẽ luôn cần nhân sự kế toán. Họ thường sẽ đăng tin tuyển dụng kế toán hay sẵn sàng chào đón những sinh viên chuyên ngành có nhu cầu thực tập, gắn bó với nghề. Đây là cơ hội cho bạn trải nghiệm, học hỏi và rèn luyện những kỹ năng cần có trong môi trường làm việc kế toán. Bạn có thể đăng ký tham gia chương trình thực tập thông qua sự giới thiệu từ trường học của mình hoặc chủ động liên hệ tìm kiếm.

3. Tìm việc làm kế toán Hà Nội trực tuyến

Cách tốt nhất để tìm kiếm một công việc trong bất kỳ lĩnh vực nào là làm sử dụng mạng trực tuyến, vì đây là phương thức tuyển dụng được đa số các doanh nghiệp sử dụng. Bạn nên tìm kiếm công việc trực tuyến trên các trang web tìm việc làm kế toán Hà Nội và sẽ tìm thấy hàng trăm nhà tuyển dụng với các vị trí tuyển dụng kế toán khác nhau. Cần lưu ý là có rất nhiều trang web tìm việc làm bạn có thể sử dụng nhưng hãy lựa chọn những trang tìm việc uy tín được nhiều người tin dùng. Hãy sử dụng các tính năng tìm kiếm để có thể thu hẹp kết quả tìm kiếm tại các vị trí kế toán mà bạn muốn ứng tuyển dựa trên địa điểm, vị trí và mức lương mong đợi.