Home » Bài viết hay » Những việc nên và không nên khi điều chỉnh CV ở thị trường Hà Nội

Những việc nên và không nên khi điều chỉnh CV ở thị trường Hà Nội

Thông thường đối với sơ yếu lý lịch ở thị trường việc làm Hà Nội, chỉnh sửa tỉ mỉ và tinh chỉnh là những gì sẽ giúp bạn có một bản lý lịch hoàn hảo khi tìm việc làm. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc tinh chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn đòi hỏi một bộ ống kính độc đáo để có thể nhìn thấy những khiếm khuyết của nó. Với rất nhiều hướng dẫn mâu thuẫn và những quan niệm sai lầm phổ biến về những gì tạo nên một bản lý lịch hoàn hảo, bạn khó có thể biết chắc chắn nên thay đổi cái gì hoặc bắt đầu từ đâu.

Những việc nên làm:

Trước tiên hãy liệt kê những thành tích ấn tượng và phù hợp nhất của bạn.

Mặc dù bạn có thể ghi lại các phần khác nhau trong sơ yếu lý lịch của mình theo bất kỳ thứ tự nào chúng xuất hiện trong tâm trí bạn, nhưng điều này không phải lúc nào cũng tối ưu. Thay vào đó, bạn muốn chuyển những thành tích ấn tượng nhất của mình lên đầu bản lý lịch tìm việc làm. Bằng cách đó, sơ yếu lý lịch của bạn sẽ tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời ngay khi người quản lý tuyển dụng bắt đầu đọc nó.


Đề cập đến các kỹ năng mềm.

Bạn có thể đã quên đưa chúng vào bản nháp ban đầu của bạn, nhưng chúng rất quan trọng cần đề cập. Kỹ năng mềm đề cập đến các tài sản vô hình mà nhà tuyển dụng nhìn vào ứng viên tìm việc làm, như kỹ năng giao tiếp, năng lực giải quyết vấn đề và khả năng làm việc nhóm. Mặc dù bạn không nên liệt kê những kỹ năng mềm này trong phần Kỹ năng của bạn, nhưng các gạch đầu dòng trong sơ yếu lý lịch của bạn nên được viết theo cách ngụ ý rằng bạn sở hữu chúng.


Điều chỉnh lý lịch của bạn cho các công việc khác nhau.

Trên thực tế, thường thì bạn sẽ cần nhiều hơn một bản lý lịch theo ý của bạn để bạn có thể gửi một bản thích hợp nhất cho vị trí mà bạn đang tìm việc làm.


Hãy thử tinh chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn để phù hợp với chính xác một trang.

Với dự thảo ban đầu của bạn, sơ yếu lý lịch của bạn thường không bao giờ chính xác một trang dài. Mặc dù bạn có thể đọc từ các nguồn trực tuyến khác rằng điều này không sao cả, những người tìm việc phải nỗ lực nhiều hơn để hồ sơ của họ phù hợp trên một trang đầy đủ trừ khi họ có hơn 15 năm kinh nghiệm làm việc. Rốt cuộc, tại sao phải chịu rủi ro không cần thiết khi chọc tức một nhà tuyển dụng, người mà cầu kỳ về chiều dài sơ yếu lý lịch.

Có thể bạn gặp khó khăn khi điền trang vì bạn có ít hoặc không có kinh nghiệm làm việc. Nếu bạn chưa có, hãy cân nhắc thêm tên của các khóa học ấn tượng nhất mà bạn đã học ở trường, hoặc có thể bao gồm một bản tóm tắt hoặc tuyên bố cá nhân ở trên cùng.

Những việc không nên làm:

Đừng sử dụng quá nhiều hình ảnh và màu sắc.

Trừ khi bạn tìm việc làm trong ngành công nghiệp như thời trang hoặc thiết kế đồ họa, khuyến khích công khai sơ yếu lý lịch với bố cục độc đáo và thẩm mỹ, thì hầu như luôn luôn tốt hơn để gắn bó với một mẫu sơ yếu lý lịch cơ bản.

Điều này đúng vì một số lý do. Đối với một số nhà tuyển dụng ở thị trường việc làm Hà Nội mong muốn được xem các định dạng sơ yếu lý lịch tiêu chuẩn. Họ không muốn dành thêm thời gian để làm quen với cách bố trí độc đáo của bạn. Trên thực tế, họ có thể gặp khó khăn khi xử lý hồ sơ của bạn và điều này có thể làm tổn thương nghiêm trọng đến cơ hội của bạn để vượt qua giai đoạn đầu tiên của qúa trình tìm việc làm.


Đừng quên hỏi ai đó để đọc lại
.

Thật tuyệt vời khi bạn dành thời gian để chỉnh sửa và hoàn thiện hồ sơ tìm việc làm ở thị trường việc làm Hà Nội của mình. Bây giờ hãy để bạn bè và các thành viên gia đình của bạn giúp đỡ. Nếu ngay cả các nhà văn và tác giả chuyên nghiệp có biên tập viên để hiệu đính và thay đổi tác phẩm của họ, thì bạn cũng nên như vậy. Đôi khi nó dễ dàng nghĩ rằng những gì bạn viết có ý nghĩa hoàn hảo, bởi vì sau tất cả, bạn đã viết nó! Nhưng thật không may, tất cả chúng ta đều có xu hướng mắc một số sai lầm hoặc quyết định viết dưới mức tối ưu mà chúng ta chỉ đơn giản là không thể nắm bắt và tự khắc phục. Vì vậy, đừng bao giờ bỏ qua bước cuối cùng này – nó có thể chỉ là bước quan trọng nhất!