Home » Bài viết hay » Lời Khuyên Cho Người Mới Tìm Việc Làm Ngành Kế Toán Tại Hà Nội

Lời Khuyên Cho Người Mới Tìm Việc Làm Ngành Kế Toán Tại Hà Nội

Kế toán là một trong những ngành nghề có nhiều sự cạnh tranh trên thị trường, nếu bạn đang tìm việc làm kế toán Hà Nội, điều quan trọng là phải chuẩn bị trước những điều cần thiết. Cho dù bạn mới tốt nghiệp, đã ra trường được một thời gian hay muốn chuyển đổi sang công việc mới, những lời khuyên dưới đây có thể giúp ích để bạn tìm được việc làm kế toán phù hợp với mình.

Có sự tập trung

Công việc kế toán có nhiều hình thức khác nhau và một số trường đại học thường có các chương trình thực tập giúp bạn có được kinh nghiệm trong nghề, có định hướng cụ thể về con đường sự nghiệp mà bạn sẽ gắn bó. Hãy xác định rõ loại công việc mà bạn có đam mê, mong muốn theo đuổi.

Cân nhắc chọn nơi làm việc

Mặc dù các công ty lớn và trụ sở của họ thường tập trung nhiều ở khu vực trung tâm thành phố, nhưng ngay cả khi mục tiêu cuối cùng của bạn là tìm việc làm kế toán Hà Nội và làm việc tại đó thì vẫn nên mở rộng phạm vi của mình. Việc chấp nhận cơ hội làm việc tại các khu vực lân cận xa khu vực trung tâm cũng là một bước khởi đầu tốt giúp bạn thực hành và học hỏi kinh nghiệm trong nghề. Đối với những người mới ra trường, đó là bước đệm đầu tiên để mở ra nhiều cơ hội phía trước khi bạn có được việc làm kế toán theo đúng mong muốn của mình, giúp bạn tiến tới sự nghiệp trong tương lai. Hơn nữa chi phí sống cũng tiết kiệm được nhiều hơn so với ở trung tâm thành phố, sự cạnh tranh việc làm cũng ít hơn.

Nhờ vào những người trung gian

Việc xây dựng và mở rộng các mối quan hệ là điều cần thiết để thành công trong sự nghiệp, nhưng đừng chỉ giới hạn sự kết nối của bạn với các đồng nghiệp cùng ngành nghề với mình. Bạn cũng không cần phải chờ đợi cho đến khi một vị trí việc làm kế toán được đăng tuyển mới bắt đầu liên lạc với nhà tuyển dụng. Hãy chủ động tìm đến những nơi mà bạn mong muốn được làm việc, bạn cũng có thể nhờ vào các cơ quan tuyển dụng, trung tâm tư vấn việc làm và kết nối, làm quen với những chuyên gia trong ngành để tìm kiếm cơ hội. Hãy giữ mạng lưới quan hệ xã hội của bạn luôn rộng mở.

Tìm kinh nghiệm ở những nơi bạn có thể

Sở hữu kinh nghiệm có thể giúp bạn có lợi thế hơn các sinh viên cùng tốt nghiệp khác trong quá trình tìm việc làm kế toán Hà Nội. Trong khi bạn đang tìm kiếm một vị trí kế toán cho người mới tốt nghiệp, hãy xem liệu có một công việc nào bạn có thể đảm nhận để học hỏi kinh nghiệm như thực tập, chấp nhận làm việc không lương một thời gian ngắn trong một công ty tài chính, một lựa chọn khác là tìm một tổ chức hoặc nhóm cộng đồng, những nơi cần sự trợ giúp về kế toán hoặc tìm việc làm kế toán bán thời gian. Điều này sẽ cho thấy bạn là người có động lực và chủ động- phẩm chất cần thiết nhà tuyển dụng đều cần.