Home » Bài viết hay » 6 điều bạn nên tránh khi tham già vào thị trường lao động Hà Nội

6 điều bạn nên tránh khi tham già vào thị trường lao động Hà Nội

Được mời để phỏng vấn xin việc thường là một điều gây cảm giác căng thẳng, nhưng cũng không kém phần thú vị. Đó là một cảm giác tuyệt vời khi biết bạn đã vượt qua giai đoạn tìm việc làm đầu tiên, nhưng việc chuẩn bị cho những gì cần nói trong cuộc phỏng vấn tìm việc làm Hà Nội cần có kế hoạch cẩn thận và cụ thể.

Những đối tượng tìm việc làm cần phải tự tin và tìm hiểu thông tin đầy đủ về vị trí việc làm Hà Nội mà họ đã đăng ký, vì vậy việc chuẩn bị các câu trả lời hợp lý cho các câu hỏi phỏng vấn là rất quan trọng trước khi diễn ra buổi phỏng vấn tìm việc làm Hà Nội. Để giúp bạn hoàn thành tốt cuộc phỏng vấn tìm việc làm của mình, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số điều bạn nên tránh:

1. Xin lỗi tôi đến trễ

Đến muộn buổi phỏng vấn xin việc sẽ không bao giờ tạo được ấn tượng tốt với đơn vị tuyển dụng. Vì vậy, bạn phải luôn đảm bảo rằng bạn biết rõ vị trí điểm đến nhờ vào Google Maps và dành ra một khoảng thời gian nhất định để đến điểm phỏng vấn trước ngày phỏng vấn, nhằm tránh bất cập và mất thời gian tìm doanh nghiệp đó ngay ngày phỏng vấn diễn ra.

Hãy đến đó ít nhất 15 phút trước khi cuộc phỏng vấn bắt đầu. Nếu bạn gặp phải các tình huống ngoài tầm kiểm soát, hãy chắc chắn rằng bạn có số điện thoại của nhà tuyển dụng, nhằm giúp bạn có thể gọi cho họ để giải thích lý do tại sao bạn lại đến muộn.

2. Tôi không nhớ rõ tên chức danh công việc mà bạn sẽ đảm nhận

Bạn cần nhớ rõ tên chức danh công việc trước khi tham gia phỏng vấn, vì việc không biết tên công việc mà bạn ứng tuyển sẽ cho thấy sự thờ ơ của bạn với vị trí công việc đó.

3. Tôi thực sự cần công việc này

Quá trình tìm việc có thể rất khó khăn, đặc biệt là khi bạn đang gặp khó khăn về tài chính. Tuy nhiên, đừng tỏ vẻ bạn quá cần công việc này và nài nỉ nhà tuyển dụng hãy nhận bạn. Vì trên thực tế, các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những ứng viên tự tin và có hứng thú thực sự với công việc của họ, chứ không phải những người làm việc chỉ để đảm bảo thu nhập cá nhân, mà không quan tâm đến việc phát triển doanh nghiệp của họ.

4. Cho nhà tuyển dụng thấy bạn không gắn bó lâu dài

Các nhà tuyển dụng muốn thấy những ứng viên nhiệt tình đang có kế hoạch ở lại với họ lâu dài. Đừng mang lại ấn tượng rằng bạn không thực sự đam mê công việc và sẽ rời đi ngay khi có thứ gì đó tốt hơn xuất hiện.

Ngay cả khi bạn đang tìm kiếm một công việc khác, đừng bao giờ làm cho nhà tuyển dụng hiểu sai về vấn đề này ở bạn trong một cuộc phỏng vấn. Vì có thể họ sẽ chọn một ứng viên tận tâm hơn bạn.

5. Bạn nói rằng công việc/ chủ doanh nghiệp cũ của bạn thật tồi tệ

Bạn không bao giờ được nói xấu doanh nghiệp cũ của bạn trong bất kỳ một cuộc phỏng vấn xin việc nào, mặc dù bạn thực sự rất ghét đi chăng nữa. Ngoài ra, phàn nàn về các đồng nghiệp cũ sẽ khiến nhà tuyển dụng tự hỏi liệu bạn có phù hợp và trở thành một người có tinh thần hợp tác tốt trong nhóm hay không.

6. Tôi muốn kiếm nhiều tiền

Tiền là thứ mà hầu hết chúng ta ai cũng muốn kiếm được nhiều hơn. Nhưng, hãy thể hiện rằng bạn muốn tạo ra bước đột biến trong công việc đi đôi với nguồn thu nhập cao ổn định, chứ đừng nên đặt nặng vấn đề nào lên trước. Sự cân bằng sẽ dễ dàng mang lại thành công cho bạn hơn.